ลาสเวกัสซันต้องการซื้อกิจการ Adelson 20 ล้านเหรียญ

ลาสเวกัสซันต้องการซื้อกิจการ Adelson 20 ล้านเหรียญ

ลาสเวกัสซันต้องการซื้อกิจการ Adelson 20 ล้านเหรียญ ทนายความของ Las Vegas Review-Journal (LVRJ) ซึ่งเป็นเจ้าของ Sheldon Adelson ได้ทำการโจมตีในสัปดาห์นี้เพื่อตอบสนองต่อคดีที่คู่แข่งนำมา พวกเขาอ้างว่าผู้จัดพิมพ์ของคู่แข่งอย่าง Las Vegas Sun ขอเงิน 20 ล้านดอลลาร์จาก Adelson ในปี 2015 เพื่อยุติการดำเนินงานของ Sun

ข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อทั้งสองฝ่ายยื่นคำร้องล่วงslotหน้าในคดีต่อต้านการผูกขาดอย่างต่อเนื่องซึ่ง Sun ที่เอนเอียงไปทางซ้ายกล่าวหาว่า LVRJ อนุรักษ์นิยมพยายามที่จะวิ่งเข้าไปในพื้น

เดอะซันอ้างว่าครอบครัวอเดลสันจัดทำ“ แผนการคำนวณ” เพื่อผูกขาดอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ในลาสเวกัส หลังจากได้ครอบครอง LVRJ เมื่อห้าปีที่แล้ว โดยกล่าวหาว่าทำเช่นนี้โดยพยายาม “บีบคอคู่แข่งที่เหลือเพียงรายเดียวและแสดงความไม่เห็นด้วย” ตามคดีที่ยื่นฟ้องโดยดวงอาทิตย์ในเดือนพฤศจิกายน 2019

ลาสเวกัสซันต้องการซื้อกิจการ Adelson 20 ล้านเหรียญ

การทะเลาะวิวาท
ตั้งแต่ปี 1989 LVRJ และดวงอาทิตย์ได้ผูกพันตามข้อตกลงการดำเนินงานร่วมกัน (JOA) ภายใต้พระราชบัญญัติการสงวนหนังสือพิมพ์ของรัฐบาลกลาง (NPA) กฎหมายในยุคนิกสันนี้อนุญาตให้มีการยกเว้นการต่อต้านการผูกขาดสำหรับหนังสือพิมพ์ที่ดำเนินงานในตลาดภูมิภาคเดียวกันโดยอนุญาตให้รวมการผลิตการตลาดการจัดจำหน่ายและการขายเข้าด้วยกัน โดยมีเงื่อนไขว่าพวกเขายังคงแข่งขันและเป็นอิสระจากบรรณาธิการซึ่งกันและกัน

แต่เมื่อ Adelson ได้รับ LVRJ เขาก็ฟ้องว่ามีการฉีกข้อตกลงโดยอ้างว่าดวงอาทิตย์ผิดสัญญา

The Sun กล่าวว่านั่นเป็นคดีหลอกลวงที่ออกแบบมาเพื่อฆ่ามันเพราะ Adelson รู้ดีว่า LVRJ นั้น“ ขึ้นอยู่กับการดำเนินงานและเศรษฐกิจ”

แต่ตอนนี้ทนายความของ LVRJ โต้แย้งว่าผู้จัดพิมพ์ของ Sun Brian Greenspun แทบจะไม่รู้สึกตกใจกับการผูกขาดหนังสือพิมพ์ Adelson ในลาสเวกัสอย่างน้อยก็ไม่ใช่ว่าราคาถูก

นาย Greenspun ไม่เคยแสดงความกังวลอย่างแท้จริงเกี่ยวกับ Sun ที่พิมพ์ออกมาหรือเสียงของกองบรรณาธิการที่ยุติลงในทางตรงกันข้ามอย่างชัดเจนกับคำยืนยันที่ใช้ในคำวิงวอนต่อศาลนี้เพื่อพยายามสนับสนุนการดำเนินคดีหลอกลวงของ LV Sun” ทนายความของ LVRJ กล่าวเมื่อวันจันทร์ “ ในทางตรงกันข้ามนาย Greenspun กระตือรือร้นที่จะถูกซื้อขาดและพยายามผลักดันข้อตกลงซ้ำ ๆ ”

Shadowy Adelson เทคโอเวอร์
ครอบครัว Adelson ซื้อ LVRJ โดยไม่เปิดเผยตัวตนสร้างสถานการณ์เหนือจริงซึ่งผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ถูกปล่อยให้ตรวจสอบตัวตนของเจ้าของ LVRJ เปิดเผยเรื่องราวของเจ้านายคนใหม่ก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากค่าย Adelson

นักข่าวสามคนที่เขียนเรื่องนั้นออกจากหนังสือพิมพ์หลังจากนั้นไม่นานและคนอื่น ๆ ตามมาโดยอ้างว่าบทความเกี่ยวกับ Adelson หรือ LVS ถูกแก้ไขอย่างหนักหรือถูกฆ่าโดยผู้บริหารคนใหม่

ทนายความของ LVRJ ปฏิเสธว่าหนังสือพิมพ์ไม่ต้องการให้ The Sun ออกจากธุรกิจแม้ว่าคำกล่าวอ้างนี้จะค่อนข้างขัดแย้งกับบทบรรณาธิการหน้าหนึ่งของ LVRJ ในเดือนสิงหาคม 2019 ที่มีหัวข้อว่า“ ทำไมเราจึงต้องการหยุดพิมพ์ดวงอาทิตย์”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา LVS ได้ประกาศในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าอเดลสันจะลาพักรักษาตัวเพื่อกลับไปรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดที่ไม่ใช่ฮอดจ์กิน

ลาสเวกัส (AP) – หนังสือพิมพ์รายวันของคู่แข่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเนวาดากำลังซื้อขายหลักทรัพย์ใหม่ในการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานหลายปีเกี่ยวกับข้อตกลงร่วมปฏิบัติการฉบับสุดท้ายที่เหลืออยู่ในสหรัฐอเมริกา

ทนายความของ Las Vegas Review-Journal และ Las Vegas Sun ไปต่อหน้าผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางเมื่อวันอังคารเพื่อโต้แย้งการเคลื่อนไหวก่อนการพิจารณาคดีในคดีต่อต้านการผูกขาดที่กำลังดำเนินอยู่

The Review-Journal กล่าวหาว่า Brian Greenspun ผู้จัดพิมพ์ของ Las Vegas Sun เสนอให้ยอมรับการซื้อกิจการมูลค่า 20 ล้านเหรียญและเลิกตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ในปี 2559 หลังจากที่ Review-Journal ถูกซื้อในเดือนธันวาคม 2558 โดยครอบครัวเจ้าพ่อคาสิโน Sheldon Adelson .

“ เมื่อ Adelsons ปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน” คำฟ้องของศาลในวันจันทร์กล่าวหา“ นาย Greenspun ตอบโต้ด้วยการก่อวินาศกรรมในหนังสือพิมพ์ Review Journal / Sun ร่วมกันและเปลี่ยนผู้อ่านไปยังผลิตภัณฑ์ข่าวออนไลน์ที่แยกจากกัน” ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสนธิสัญญาปฏิบัติการร่วม

The Sun ในการยื่นฟ้องเมื่อเร็ว ๆ นี้ในคดีก่อนที่ผู้พิพากษาเขตสหรัฐ Gloria Navarro กล่าวหาว่า Review-Journal ปกปิดจากสาธารณะและศาลว่า Adelson เองมีอำนาจควบคุมการดำเนินงานของ Review-Journal

ทนายความของ Sun Leif Reid เมื่อวันอังคารเรียกว่ากลยุทธ์นี้เพื่อปกป้องเจ้าพ่อคาสิโนมหาเศรษฐีเพื่อป้องกันการซักถามของทนายความของ Sun และเพื่อให้ได้เปรียบในคดีต่อต้านการผูกขาด

“ เขาเป็นผู้จัดพิมพ์วารสารการทบทวน” เรดกล่าว “ พวกเขาเก็บไว้จากผู้อ่าน”

เรื่องราวของ Review-Journal บางเรื่องโดยเฉพาะเกี่ยวกับธุรกิจและอุตสาหกรรมคาสิโนลงท้ายด้วยข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบที่ระบุว่า “เป็นของครอบครัวของลาสเวกัสแซนด์สคอร์ปประธานและซีอีโอ Sheldon Adelson” ไม่มีการระบุ Adelson ในหน้าความคิดเห็นของวารสารบทวิจารณ์และ J. Keith Moyer เป็นหัวหน้ารายการโฆษณาด้านบนของผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ในฐานะผู้จัดพิมพ์และบรรณาธิการ

นับตั้งแต่ The Sun ยื่นฟ้องรัฐบาลกลางในเดือนกันยายน 2019“ RJ ได้รับตำแหน่งที่ Mr. Adelson … ไม่มีบทบาทที่แท้จริงในการดำเนินงานและสิ่งพิมพ์ประจำวัน” คำฟ้องของศาลในวันที่ 25 พฤศจิกายนของ Sun กล่าว

“ เป็นครั้งแรกในวันที่ 14 ตุลาคม 2020 RJ เปิดเผยเอกสารที่น่าตำหนิและสำคัญ – ข้อตกลงการจ้างงาน – แสดงให้เห็นว่าจำเลยเชลดอนอเดลสันไม่ได้เป็นเพียงเจ้าของกึ่งสนใจเท่านั้น” กล่าว “ เขาเป็นผู้ร่วมจัดพิมพ์หนังสือพิมพ์”

Benjamin Lipman รองประธาน Review-Journal และที่ปรึกษาทั่วไปกล่าวว่าบทบาทของ Adelson ใน Review-Journal ไม่ใช่ความลับ

“ ครอบครัว Adelson มีอำนาจควบคุมหนังสือพิมพ์ ทั้งพวกเขาและเขาไม่ได้ควบคุมสิ่งที่เราทำทุกวัน” ลิปแมนกล่าว

ทั้งสองฝ่ายกล่าวหาอีกฝ่ายว่าเป็นการกระทำของศาลที่หลอกลวงในการต่อสู้ที่ขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่ก่อนบ่ายวันอาทิตย์และช่วงเช้า Review-Journal ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมปฏิบัติการในปี 1989

วารสารทบทวนเป็นเจ้าของแท่นพิมพ์และจัดจำหน่าย Sun เป็นส่วนหนึ่งในหนังสือพิมพ์รายวันซึ่งใหญ่ที่สุดในรัฐ ยอดหมุนเวียนในวันอาทิตย์อยู่ที่ 86,000 ในเดือนมิถุนายน 2019 ตามเอกสารของศาลจาก Review-Journal

ดวงอาทิตย์ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์สาขาการบริการสาธารณะประจำปี 2552 จากการสอบสวนการเสียชีวิตจากการก่อสร้างในช่วงตึกที่ลาสเวกัสสตริป มันแสดงลักษณะของตัวเองว่าเป็น “เสียงบรรณาธิการที่เอียงซ้าย”

Adelson เป็นผู้บริจาคทางการเงินชั้นนำของพรรครีพับลิกันซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ในอิสราเอล วารสารปริทัศน์เป็นหนังสือพิมพ์หนึ่งในไม่กี่ฉบับของสหรัฐที่รับรองโดนัลด์ทรัมป์ให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2559 หน้าบรรณาธิการมีเนื้อหาเกี่ยวกับอนุรักษนิยมและเสรีนิยม

วารสาร Review-Journal ตีพิมพ์บทบรรณาธิการหน้าหนึ่งในเดือนสิงหาคม 2019 หัวข้อ“ ทำไมเราจึงต้องการหยุดพิมพ์ดวงอาทิตย์” โดยเรียกว่าสัญญาร่วมปฏิบัติการว่าเป็น “ของที่ระลึก” และกล่าวหาว่าดวงอาทิตย์ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันตามสัญญาในการผลิต “หนังสือพิมพ์ฉบับพิมพ์นครหลวงคุณภาพสูง”

ทั้งสองหน่วยงานดำเนินการไซต์ข่าวออนไลน์แบบจ่ายเพื่อดู

ข้อตกลงในการดำเนินงานของพวกเขาได้รับการแก้ไขในปี 2548 เพื่อกำหนดให้หนังสือพิมพ์แต่ละฉบับต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านบรรณาธิการของตนเองและวารสารทบทวนเพื่อแบ่งปันผลกำไรกับดวงอาทิตย์ สนธิสัญญานี้จะหมดอายุในปี 2583

วารสารตรวจสอบยืนยันในการยื่นฟ้องในวันจันทร์ว่าข้อตกลงที่แก้ไขเพิ่มเติมไม่เคยให้สัตยาบันตามที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐกำหนดและขอให้ Navarro ยุติข้อตกลงดังกล่าว

Greenspun อ้างว่า Review-Journal พยายามฆ่าดวงอาทิตย์มาหลายปีแล้วและการต่อสู้เริ่มขมขื่นมากขึ้นหลังจากครอบครัว Adelson และ News + Media Capital Group ได้ซื้อวารสาร Review-Journal เมื่อห้าปีก่อน

ลิปแมนปฏิเสธว่าวารสารทบทวนต้องการปิดดวงอาทิตย์ แต่กล่าวว่าดวงอาทิตย์ควรมีความพอเพียง

เดอะซันกล่าวหาว่าวารสารการทบทวน – หัก ณ ที่จ่ายตามรายได้ที่ตกลงกันในการเสนอราคาเพื่อไม่ให้ดวงอาทิตย์มีชีวิตอยู่

ในคดีแยกต่างหากผู้พิพากษาศาลของรัฐเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้ยืนยันคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการว่าวารสารทบทวนเป็นหนี้อย่างน้อย 1.9 ล้านดอลลาร์ในการโต้แย้งเรื่องผลกำไรและต้นทุนตลอดระยะเวลาสองปีของการดำเนินงาน จำนวนเงินดังกล่าวยังไม่ได้รับการชำระระหว่างการดำเนินการของศาลสูงสุดของรัฐบาลกลางและเนวาดา ดอกเบี้ยสะสมมากกว่า $ 250 ต่อวัน

ข้อตกลงร่วมปฏิบัติการครั้งหนึ่งเป็นเรื่องปกติสำหรับหนังสือพิมพ์ แต่มีเพียงไม่กี่เมืองในสหรัฐฯที่ยังคงมีข้อตกลงดังกล่าวตามกลุ่มการค้า News Media Alliance อื่น ๆ ได้แก่ York, Pennsylvania, Fort Wayne, Indiana และ Detroit JOA ที่เกี่ยวข้องกับ Salt Lake Tribune และ Deseret News หมดอายุในเดือนธันวาคม ลาสเวกัสซันต้องการซื้อกิจการ Adelson 20 ล้านเหรียญ

อ่านเพิ่มเติม


There is no ads to display, Please add some

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *